Nghe ρháρ thoại: Triết Lý Về Sống Chết – Thầy ThícҺ Phướϲ Tiến mới nhất tại Canada 2017
⏩ Đănɡ ký kȇnh ᥒgay:
Bài giảᥒg Thầy ThícҺ Phướϲ Tiến mới nhất tại Canada 2017: Triết Lý Về Sống Chết. Giảng tại cҺùa Linh Sơᥒ (Toronto, Canada), ngὰy 24-09-2017
Những ƅài giảᥒg khác củɑ ᵭại Đứϲ ThícҺ Phướϲ Tiến: phatphapungdung.c᧐m/thich-phuoc-tien
Đănɡ ký (Subscribe) kȇnh Phật Pháρ Ứᥒg Dụnɡ ᵭể nҺận ᥒhữᥒg ƅài ρháρ thoại, ρháρ ȃm mới nhất:
– Website:
Phật Pháρ Ứᥒg Dụnɡ: phatphapungdung.c᧐m
Tu Việᥒ Tườᥒg Vâᥒ: tuvientuongvan.c᧐m.vn
Blog Phật Giá᧐: blogphatgiao.c᧐m
Facebook: facebook.c᧐m/thichphuoctienfanpage
Triết Lý Về Sống Chết,thầү tҺícҺ pҺước tiếᥒ 2017,ѕự sốᥒg ∨à ϲái ϲhết,thầү tҺícҺ pҺước tiếᥒ mới nhất,triết Ɩý ∨ề ϲái ϲhết,triết Ɩý ϲuộϲ sốᥒg,ᵭại đứϲ tҺícҺ pҺước tiếᥒ,tҺícҺ pҺước tiếᥒ mới nhất 2017,tҺícҺ pҺước tiếᥒ 2017 mới nhất,ρhật ρháρ ứnɡ dụᥒg,thich phuoc tien,dd thich phuoc tien,thich phuoc tien canada,thầү pҺước tiếᥒ giảᥒg tại canada,thich phuoc tien canada m᧐i nhat,triết Ɩý sốᥒg ϲhết
Xem tҺêm: <ɑ href="https://www.phaphay.com/thuyet-phap">https://www.phaphay.com/thuyet-phap
@TuanAnh-ze1sr viết
Sinh ra để sống
Sống là một hành trình đi tìm chính bản thân mình
@AnhNguyen-dv9cy viết
Nam Mô A Di Đà Phật ❤❤❤
@tuankietduong441 viết
Adidaphat
@VanNguyen-bh3po viết
Nam mô bỗn sư thích ca mâu ni phật, thưa thầy bài giảng rất hay con xin tri ân
@hoaidoan2800 viết
Nam mô bon su thích ca mo ni phat. Nam mô quan thế Âm bo tắt. Nam mô a di da phat. 🌻🙏🙇
@tuankietduong441 viết
Adidaphat
@lovely1119 viết
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
@lanvu-ov7tw viết
Namo A di đà phật
Namo A di đà phật
Namo A di đà phật con Cầu mong mười phương chư Phật gia hộ cho con tâm thân an lạc, A di đà phật
@ThaoTran-qj5ze viết
adidaphat
@dtc6868 viết
Có con
@NgaNguyen-gm2vm viết
Con cảm ơn thầy
@uchai5145 viết
Keu gọi Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam dừng ngay lập tức dự án bauxite Tây Nguyên bảo vệ TPHCM Đông Nam Bộ và Tây Nguyên khỏi nguy cơ bị hủy diệt moi truong sợ không cứu vãn được nữa đâu
@dawnpham8394 viết
Thầy có kể về một câu hỏi của 1 cô trẻ tuổi bên Úc là " sống để làm gì "?. Tôi nghĩ là cô bé đó có ý muốn hỏi what is the meaning of life?. Đây là câu hỏi của rất nhiều người không chỉ là người trẻ, và đồng thời cũng là một câu hỏi chính đáng không nhất thiết là người mất phương hướng mới hỏi câu nầy.
Cám ơn Thầy đã chia sẻ!
@dieumy894 viết
Con nam mô a di đà phật .
@khatruong3966 viết
Nnb;
@iepngoc5138 viết
Bài giảng hay !
@ngochienho939 viết
Con chúc thầy luôn được mạnh khỏe
Nam mô a Di Đà Phật
@tinhpham7892 viết
Từ
@gialam6833 viết
Rất hay !
@vanphan4198 viết
Thich phuoc tien co may Lang thich phuoc tien co dan de thich phuoc tien cal gi cung biet het thich phuoc tien gioi thiet thich phuoc tien thay tu ma. Hay qua
@tanhuynh9334 viết
con xin thanh kinh tri an
nam mo a di da phat
@nguyentinh6367 viết
Chúc thầy nhiều sức khỏe a di da phat
@nguyentinh6367 viết
A di đà phật.a di da phat. A di da phat
@phuongkim2969 viết
Nam mô a di đà phật
Con tri ân bài giảng của thầy
Con kính chúc thầy luôn khỏe mạnh
@user-bc7ob9kj5g viết
🌹🌹🌹
@LinhThuy-vs3xo viết
ADIĐAPHÂT.Con cám ơn thầy nhiều lắm ạ.
@hoangsaigonkenhgiaitri898 viết
1g38 quay ngay ông ngồi nghe pháp như ngồi quán cafe hay quán nhậu ngồi choàng tay nực cười làm người chứ đâu phải súc sanh mà kh biết tự trọng bó tay
@fakglan.8129 viết
Muốn có sự sống đời đời. Thì hãy tin nhận chúa giêsu christ
@tinanguyen4689 viết
NAM MO A DI DA PHAT
@tuanmanh2187 viết
Chúc thầy luôn khỏe mạnh và có nhiều bài pháp thoại hay và ý nghĩa
@ngochaanhbui2776 viết
A di đà phật
@penoxkim5445 viết
Nam Mô A Di Đà Phật !
@nguyenly6454 viết
Namm0adidaphat
@Embole-uk1tl viết
🙇♀️🙇♀️🙇♀️🙇♀️🙏🙏🙏🙏
@nguyenly6454 viết
Chuc Thay luon Khoe manh …nammoadidaphat
@penguyen102 viết
Nam Mô A Di Đà Phật
@hanhphan7999 viết
Nam Mô Adi da Phật
@ThuyNguyen-nl6hn viết
Nam mô a di đà phật
@dinhho1069 viết
Nam mô ai di đà phật con theo đạo phật. Ai di đà phật
@ThuyNguyen-nl6hn viết
Nam mô a di đà phật
@Van-if5cc viết
Y
@chaunguyen-bb3xm viết
A Di Đa Phât
@sangle5056 viết
hay quá đúng quá thầy ơi
@hoauuam3446 viết
7. Hầu Vương trở thành là một Hành giả, đây mới bắt đầu chính thức là một vị chân tu, vì là chân tu nên biết tất cả nhưng hư, ngụy, chánh, tà, … Vì vậy, trên con đường đi của Hầu Vương không sự việc gì qua mắt được Hầu Vương cả, còn người niệm công niêm mật như Trần Huyền Trang, chểnh mảng như Trư Bát Giới, hay cần cù như Trương Ngộ Tịnh cũng không sao biết được sự thật của một người tu theo đạo Giải thoát, không biết đường đi của đạo Giải thoát, dù có tu trải qua một ngàn đời đi chăng nữa cũng phải lầm lũi đi trong 6 nẻo luân hồi không ngày cùng. Vì chổ này mà đức Phật Thích Ca Mâu Ni có dạy, dù các ông có ngồi đạo tràng, dụng công tu thiền 10 tiểu kiếp, Phật tánh của các ông cũng không hiển lộ ra được.
8. Thân cận Như Lai tức Phật tánh, khi Hầu Vương tiếp cận được đức Phật rồi chỉ tiếp cận thôi chứ không phải được vào nhà của Như Lai, tới đây không một lời nào để nói ví là kinh vô tự. Khi bước vào nhà Như Lai thì không thể nói một lời nào cả mà chỉ có thấy vậy, hiểu vậy, biết như vậy thôi,.. Cái hay Thấy và cái hay Biết lúc nào cũng trong sáng thanh tịnh và trùm khắp, diệu dụng, đầy đủ, … Đến đây trong Huyền Ký Như Lai có dạy như sau: khi các ông đã vào được Bể tánh thanh tịnh Phật tánh rồi thì những việc trong Phật tánh để Phật làm mà thôi, vì chổ đó đức Phật có dạy 4 câu:
a. Trí thế ông dẹp được rồi
b. Những thứ trong tánh Phật làm mà thôi
c. Vào đây bị mất cái Tôi
d. Pháp thân thanh tịnh hiện rồi với ta
Khi vị nào có đại phúc được rơi vào Bể tánh thanh tịnh Phật tánh thì không thể sử dụng ngôn từ của thế giới này, vì vậy chúng ta mới biết tại sao khi đức Phật Thích Ca Mâu Ni khi thành đạo ngài không muốn nói, vì ngài thấy mọi sự vật trên đời này đều khác hẳn với mọi sự thấy và biết của ngài trước khi chưa thành đạo. Ngài thấy từ vô hình hay hữu hình đều vận hành rất trật tự, công bằng, rất nhịp nhàng, không sai sót, đầy đủ khắp trong vũ trụ này, không thể dùng lời nói của con người mà diễn tả được. Có nghĩa mọi sự Thấy và Biết của con người trên thế giới này đều bị đảo lộn tất cả nên ngài không nói được. Vì vậy, đến chỗ này được coi là vô ngôn tức kinh vô tự. Đến đây chúng ta mới giải mã được bí ẩn của các Thiền sư, có ai hỏi các ngài, thế nào là Phật tánh hay chân Tâm của con, các ngài không trả lời mà đánh một gậy, hay hét một tiếng lớn hoặc đạp cho một đạp là đã trả lời cho người hỏi rồi. Nếu ai lanh lợi sẽ nhận ra câu trả lời, còn khởi vọng tìm ý nghĩa lời nói thì mờ mịt. Chổ này hiện giờ các giảng sư dùng trí óc học cao của mình để giảng thì làm sao giảng đúng được. Vì chổ bí ẩn này một chữ Phật họ còn không biết thì làm sao họ biết được những gì ở trong Bể tánh Phật tánh mà giảng
9. Vì muốn cho mọi người hiểu nên Hầu Vương phải đi thỉnh kinh có chữ để trợ giúp cho mọi người thấu hiểu, nương theo 12 bộ kinh Đại Thừa, nương theo những pháp Quán, Tưởng hay Tìm kiếm để lần lần trở về nguồn cội của chính mình mà trong nhà Phật gọi là trở về với Bể tánh thanh tịnh Phật tánh, không phải vượt qua các thứ lớp tu hành
10. Trở về cố hương: đây là kết thúc một đời trầm luân của một Hành giả tu theo pháp môn Thiền Tông của đạo Phật, chỉ có tu theo pháp môn Thiền Tông mới trở về cố hương được chứ tu theo các pháp môn khác, dù có phải trãi qua không biết bao nhiêu đời, bao nhiêu kiếp, từ sai lầm này đến sai lầm nọ, từng ở các cõi trời hưởng phúc, từng ở các tầng địa ngục để chịu các hình phạt gớm ghê, từng làm vua ở nhân gian, từng làm chúa ở các cõi trời, ăn trên ngồi trước hay từng kẻ bần cùng hèn hạ, từng làm ngạ quỹ, súc sanh, làm thần, làm thánh để mê hoặc người khác, sau cùng cũng phải tu theo pháp môn Thiền Tông mới trở về cố hương được. Đến đây mới kết thúc một chúng sanh bị đi trong lục đạo luân hồi.
Nói tóm lại, truyện Tây Du Ký là diễn tả một con người từ khi mới sanh ra làm tất cả những chuyện lành, giữ ở trong Tam giới này chứ không phải là một cốt truyện có phép màu mà từ người trẻ đến người lớn đều hiểu lầm. Cái lầm lẫn rất lâu ấy không ai giải thích ý sâu mầu chân thật của ngài Ngô Thừa Ân muốn chỉ. Nay chúng tôi xin giải mã, phơi bày ẩn ý cốt truyện Tây Du Ký này mong được nhiều người hiểu và hiểu thật rõ ràng, để đáp lại lời hay ý đẹp mà ngài Ngô Thừa Ân đã muốn chỉ cho chúng ta.
Kính mong những ai có duyên đọc được đôi dòng này, khi nhận ra ẩn ý của ngài Ngô Thừa Ân và đạt được những sự chỉ giáo ấy để chúng ta trở về cố hương của chính mình, ở trên đời này không có gì quý bằng vậy.