Nghė pҺáp thoᾳi: Duy Thức Học 4 – TT Thích Trí Siêu – Giảng tại Hội Phật Học Đuốc Tuệ – 5/16-17/2015
Buddhism (Religion)
Coi thȇm: https://www.phaphay.com/thuyet-phap
by Admin 8 Bình luận
Buddhism (Religion)
Coi thȇm: https://www.phaphay.com/thuyet-phap
Powered by vietnamvisits.com
Kerry Nguyen viết
Thành kính tri ân những bài giảng duy thuc hoc rất dễ hiểu của Thầy.
Nam mô Bon Sư Thich Ca mâu Ni Phật 🙏🙏🙏
PHAN VĂN HÒA viết
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
Nini Nguyen viết
🙏🙏🙏 Con rất tri ân Thầy đã giãng pháp cho chúng con. Con cũng tri ân các Cô Chú Anh Chị đã chia sẽ Pháp lên youtube.
Huệ Nguyễn viết
rất rất hay, phải nói là very good _ các thầy khác nói mênh mông rối rấm như đám rừng, tuy nhiên muốn học duy thức phải học sơ qua vài ông thầy để thấy nó mênh mông ra sao.( sẽ hiểu được lõm bỏm rời rạc- nhưng có ích ) và thầy Trí Siêu sẽ cho ta nhận biết duy thức bằng cách trình bày một cách tổng quan, có thứ lớp.( còn nếu như bạn là người mới lần đầu học duy thức, nghe giảng những bài giảng này của thầy Trí Siêu bạn sẽ thấy rối như tơ vò, chẳng hiểu mô tê gì, mà còn cho là dở nữa vậy.
Mimi le viết
Hay quá thầy ơi
Hung Do Manh viết
"Vạn pháp duy tâm tạo": câu này khó hiểu quá, chẳng lẽ trái đất và vũ trụ đều do tâm vẽ ra? Có ai giải thích giúp mình chỗ này giúp mình cái, mình đang bị kẹt ở đây!
Awareness SAMON viết
Thật tình Bà con hay còn dính mắc vào Văn tự ngôn ngữ, thì làm sao tâm linh tiến triển đi cao lên được, QUAN TRỌNG là NGHĨA, hiểu biết cái ngụ ý, ở đâu cũng giống nhau, ở trình độ nào cũng hiểu như nhau, mang màu da nào cũng đồng nhau.
Phật rõ thấy "bệnh tật của phàm phu" từ vô số Kiếp,nên có dặn dò như sau:
– Nương Pháp, CHỚ nương người
– Nương Nghĩa, CHỚ nương văn chữ
– Nương Trí, CHỚ nương thức
– Nương Kinh đầy đủ rõ ràng, CHỚ nương Kinh thiếu sót nghĩa
Lấy 4 Quy luật trên mà sống trong đời, bảo đảm với Ông Bà Cô Chú bớt té vào hố sâu, giảm sự khổ đau, chẳng còn ấm ức, vậy đây là Tây Phương Cực Lạc rồi, ngay trước mặt hằng ngày, đâu cần phải chết mới thấy!
Awareness SAMON viết
"TẤT CẢ ĐƯỜNG ĐỀU ĐI ĐẾN LA MÃ" Phước lớn cho chúng ta, sẵn có rất nhiều phương tiện nào là Duy Thức Học, Vi Diệu Pháp, các Kinh Điển Tam Tạng (Kinh-Luật-Luận) cùng nhiều Pháp Môn khác như Thiền, v.v…, mỗi Người tự phải dấn thân vào, tự cầm đuốc, tự bước đi thì mới tự hiểu biết rõ về chính mình, ở trong nội tâm có gì, thiếu gì, thừa gì, cần gì, cũng tự chính mình cắt, tỉa, lau chùi, sửa đổi, chuyển hoá, công phu miên mật trong từng hơi thở, từng ý niệm, từng hành động qua cửa miệng và tứ chi, tóm tắt là TỰ CỨU MÌNH, ĐƯA MÌNH ĐẾN NƠI BÌNH AN, sống thì hạnh phúc và tự tại, chết thì cũng an vui và hết ràng buộc.
Rồi tùy mỗi căn thức và phước trí khác nhau, tự biết phải còn làm gì nữa, để đến mục đích cao thượng là " Vô Thượng Bồ Đề "
Sadhu, Sadhu, Sadhu!