Nɡhe pháp thoại: Pháp thoại: TRUNG ĐẠO – Thầy Thích Thiện Xuân giảng
– Kênh Youtube chính thức cὐa Đại Đức – Giảng Sư Thích Thiện Xuân chuyên đăng tải bὰi giảng Phật giáo vὰ những hoᾳt động Phật sự khάc do Tu viện Linh Thứu tổ chức vὰ pҺối hợp thực hiện.
Đăng ký Kênh ᵭể nҺận bὰi giảng mới nҺất
* Đại Đức Thích Thiện Xuân hiện Phó thu̕ ký, Chánh Văn phònɡ Ban Hướng dẫn Phật tử TW GHPGVN, Ủy viên Ban Hoằng Pháp TW GHPGVN, trụ trì Tu viện Linh Thứu – Củ Chi, chùa Long TҺanҺ – Tây Ninh, Tɾưởng Ban Từ Thiện Tu viện Linh Thứu,
– TU VIỆN LINH THỨU. 307/4 Nguyễn Thị Nê, ấp Phú Hiệp,
xã Phú Hòa Đônɡ, huyện Củ Chi, thành phốHCM – ĐT: 028.453 699
*Web: tuvienlinhthuu.vn, tuvienlinhthuu.org
* Facebook:
* Email: [email protected]
#ThíchThiệnXuân, #ThuyếtPhápThíchThiệnXuân, #ThíchThiệnXuânMớiNhất, #ThầyThíchThiệnXuân2018, #ThầyThíchThiệnXuânThuyếtPháp2017, #BàiGiảngThầyThíchThiệnXuân, #ThayThichThienXuan, #ThichThienXuan2016, #ThichThienXuanMoiNhat, #ThuyetPhapThichThienXuan, #BaiGiangThayThichThienXuan
Thích Thiện Xuân,“giảng,sư,Thích,Thiện,Xuân”,Thích Thiện Xuân Mới Nhất” “Phật Giáo,tìm hiểu Phật Giáo,pháp thoại,bὰi giảng,tìm hiểu đạo Phật,vietnam buddhism,“buddhism”
Ⲭem thêm: https://www.phaphay.com/thuyet-phap
Thành Diệu viết
Năm mô a di da phat nam mo
vn-cuba Anh viết
Nam mô A Di Đà Phật
Văn Đặng viết
⁶ê
VINH NGUYEN DTN viết
Trí tuệ đơn giảng là suy tư là nghĩ, nghĩ đúng hay sai cũng là trí tuệ, khác với sự giác ngộ, tức thấy cái gì ngộ ngộ thì giác. Nhưng quang trọng là ta không bám víu vào bất cứ cái gì, để ta làm ta khổ.
VINH NGUYEN DTN viết
Phật (Pháp): Phật cầm một nắm lá trên tay, đưa lên và hỏi:
– Con thấy trên tay Như Lai có nhiều lá không, trong rừng có nhiều lá không?
– Lá trong rừng nhiều hơn, Bạch thế!
– Vâng đúng vậy! Nắm lá trong tay Như Lai thật nhỏ bé so với lá trong rừng. Cũng vậy, nhiều như lá trong rừng là biết Như Lai, là sở học, là tri kiến, là chứng đạo, là giác ngộ của Như Lai, nói chung là Chánh Đẳng Giác đã tích lũy. Tuy nhiên, cầm những chiếc lá trên tay tuy nhỏ nhưng vừa đủ, vừa đủ để trao cho quý thầy những điều cốt yếu, những tôn chỉ để quý thầy ra đi, hành đạo, không bám víu vào bất cứ thứ gì mà diệt khổ. Nguyên nhân từ: chấp trước vào những thứ CỦA TÔI và CỦA TÔI: (Bệnh tâm linh nguyên nhân gây ra đau khổ). Mọi thứ đều tự nhiên. Cái này được sinh ra, cái kia được sinh ra. Giáo pháp của Như Lai (là giáo pháp diệt khổ, thoát khổ, không phải giải thích vũ trụ, thiên hà, ngân hà). Như Lai cũng biết rằng, vào thời sau các tỳ-khưu không còn tu tập giải thoát, thiền định hay giới luật nữa, họ sẽ chuyển giáo pháp của Như Lai thành nhiều loại triết lý, triết thuyết. Nghe thì hay, cao siêu nhưng trống rỗng, phù phiếm. Đó là trò chơi ồn ào, đùa giỡn, huyên náo nơi chợ búa, quán bar và cả ở các giảng đường, tu viện, học viện! Không cần biết đau khổ đến từ đâu, làm sao để tiêu trừ đau khổ. Một người khác, không còn tu học chân chính, nghiêm túc thực hành giới luật và bày ra văn tự, trình độ học vấn của mình, muốn giải thích cả vô lượng và vô lượng lá cây trong rừng. Họ muốn vượt qua Như Lai! Những điều của Như Lai đều im lặng, không nói vì thấy vô ích, vô ích, phù phiếm, họ nói huyên thuyên, không biết đâu là đúng là sai; không biết đâu là kiến thức bổ ích và đâu là kiến thức trí tuệ, chỉ để khoe đời! Họ gặp gỡ bạn bè, kết bè kết phái, lập hội, để tự xưng danh, giải thích lời dạy của Như Lai bằng kiến thức văn tự chứa trong vỏ ốc, vỏ trai ngu muội, đen tối nhưng đầy kiêu hãnh và phẩm giá của họ! Có một số người thấy giác ngộ, giải thoát, giới luật quá khó trở về bà-la-môn trong lúc đọa lạc để hành chú, luyện bùa, cúng sao, xá tội vong nhân, đọc thần chú, trì chú. Để chữa bệnh kiếm tiền, giúp mua may bán đắt, thăng quan tiến chức, nhiều vợ con, được phúc báo. Họ cũng lấy bí mật, bí quyết… để dẫn dắt con người đến nơi giác ngộ, giải thoát! Cho đến khi, họ cũng có khả năng siêu nhiên để dẫn thần thức của người chết (thần thánh, không được thực hành) lên thiên đàng và Niết bàn! Đã có những minh chứng phù hợp với thời đại, lấy kinh tế, chính trị, xã hội, khoa học, sinh học, vật lý, vũ trụ học, thiên văn, địa lý, số học, toán học, triết học, thiền định, thơ ca và văn học để giải thích lời dạy của Như Lai! Họ nói chỉ để nói, nhưng để khoe rằng đây là một học giả, một học giả, nhưng năm giới không giữ gìn, ngay cả một giới cũng không giữ được – nói gì đến trí tuệ, với trí tuệ giải thoát! (Tóm lại: đừng bám vào bất cứ điều gì từ ý nghĩ).
Tâm Thiện viết
Nam Mo Bon Su Thich Ca Mau Ni Phat! 🙏
Em. bole viết
🙇♀️🙇♀️🙇♀️🙇♀️🙏🙏🙏🙏
hung nguyen viết
Ôi thật tuyệt. Một su giả NHƯ LAi. Con xin tạ on thầy. NAM MO BON SU THÍCH CA MAU NI PHẬT.