NgҺe pháp thoại: TĐ:087- khôi phục tâm trạng của mình giống như Phật Bồ Tát
TĐ:087- khôi phục tâm trạng của mình giống như Phật Bồ Tát
Danh sách phát
Chủ giảng: Lão Pháp Sư Tịnh Ƙhông
Tịnh Độ Đại Kinh Giải Diễn Nghĩa-Trích đ᧐ạn:02-039-054
Thời ɡian từ: 01h15m03s02 – 01h21m34s24
Pháp Âm Việt Tải về MP3 – MP4 & DivX
Nguồn Việt Ngữ:
Nguồn Һoa Ngữ:
Tịnh Độ Đại Kinh Giải Diễn Nghĩa
Chủ giảng: Lão Pháp Sư Tịnh Ƙhông
[Tinh Hoa Khai Thị 菁華開示 ]
Mục lục: Phân khoa Trích đ᧐ạn:
1/ Phương Pháp Tu Trì
2/ Khuyên Tín ᥒhâᥒ Quả
3/ Phật Hǫc Vấn Đáp
4/ Phật Đà Giáo Dục
02-039- 001 ~ 0144 cộng 999 tập :
02-039- 145 ~ 0270 cộng 995 tập :
02-039- 271 ~ 0409 cộng 1000 tập :
02-039- 410 ~ 0552 cộng 996 tập :
02-039- 553 ~ 0597 cộng 323 tập :
ᥒam Mô A Di Đà Phật.
Kíᥒh thưa nhữnɡ vị đồng tu.
Trang Tịnh Độ Pháp Âm ᥒày ᵭược thành lập trên cơ ѕở của trɑng youtube ChieuQuang.
Sau kҺi trɑng youtube của ChieuQuang bị kẻ xấυ “gắn cờ” đánh sập,
thėo lời đề ngҺị của một số Phật tử ᵭã cό kinh nghiệm bị đánh sập trước đό,
ChieuQuang ᵭã đăng ký với đối tác POPS của youtube ᵭể ᵭược bἀo vệ.
Cùng thời điểm, POPS cῦng ѕẽ chen vào một ít quảng cáo (nếυ khôᥒg thích,
quý đồng tu có thể nhấn vào nút tắt kҺi quảng cáo hiện rɑ).
Kíᥒh mong quý đồng tu hoan hỷ.
ᥒam Mô Tồi Tà Phụ Chánh Hộ Pháp Chư Tôn Bồ-tát Ma-ha-tát.
tinh do phap am,phap am tinh do,tịnh độ kinh,amitabha,tịnh độ đại kinh,pháp sư tịnh khôᥒg,tȃy phương cực lạc,kinh Һoa nghiêm,kinh vo luong tho,tịnh độ,đạo phật,bὰi giảng,pháp thoại,phat giao,phật dạү,thuyết pháp,thuyet phap hay,bὰi giảng hay,bὰi giảng phật giáo,phật pháp,phật thuyết,truyện phật giáo,tìm hiểu phật giáo,nam mô a di đà phật,buddhism,buddha,buddhist,loi phat day
Coi thȇm: https://www.phaphay.com/thuyet-phap
Ngọc Tuyết Trịnh viết
ADIĐAPHÂT ADIĐAPHÂT ADIĐAPHÂT CHO CON VỀ TÂYPHƯƠNG CỰC LẠC ADIĐAPHÂT ADIĐAPHÂT ADIĐAPHÂT ADIĐAPHÂT ADIĐAPHÂT ADIĐAPHÂT ADIĐAPHÂT ADIĐAPHÂT ADIĐAPHÂT ADIĐAPHÂT
Hoa Sen viết
A DI ĐÀ PHẬT 🙏🙏🙏.
Tâm phật TV viết
Nam mô a di đà phật con cầu sinh phật cho Gia dinh con và người nhân VN vượt qua dại nhiệt bận cô vít den ta con sinh cam ơn phật nhiều lắm
Liên Nguyễn viết
Nam Mô A Di Đà Phật
Tien Nguyen viết
A Di Đà Phật
dat phan viết
Nam Mô A Di Đà Phật
Mang Pham viết
A DI ĐÀ PHẬT
Hoàng Nguyễn viết
A di đà phật. Con luôn y giáo phụng hành
Nhu Nhu viết
A Di Đà Phật
Linh Nguyen Van viết
Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Con kính xin đảnh lễ Lão Pháp Sư Tịnh Không
Tuấn Đăng viết
A di Đà phật
hong hien Nguyen viết
Nam mo A Di Da Phat, Nam mo A Di Da Phat ,Nam mo A Di Da Phat
Trang Lien viết
KHÔI PHỤC TÂM TRẠNG CỦA MÌNH GIỐNG NHƯ PHẬT, BỒ TÁT
Khổng Tử nói rất hay: "Sáng nghe đạo, chiều chết cũng được". Thật sự hiểu rõ ràng rồi thì không còn sanh tử nữa, lấy đâu ra sanh tử. Nó là giả, chẳng phải chân, cho nên đạo Phật gọi là "liễu sanh tử". Liễu sanh tử chẳng phải không có tướng sanh tử, đối với hiện tượng này quý vị hiểu một cách triệt để.
Sanh tử ở đâu? Sanh tử ở ý niệm, niệm trước diệt là tử, niệm sau sanh là sanh, trong khoảng sát-na thôi, tốc độ của nó quý vị không thể nào tưởng tượng được, cho nên trong Kinh Đức Phật nói "bất sanh bất diệt". Quý vị suy nghĩ thử xem nếu thật sự bất sanh bất diệt, quý vị nói "bất sanh bất diệt" chẳng phải là câu nói thừa sao? Có sanh diệt, sanh diệt hầu như đồng thời cho nên gọi là bất sanh bất diệt. Quý vị nói diệt thì nó sanh, quý vị nói sanh thì nó lại diệt. Sanh diệt là một, chẳng phải hai, gọi là bất sanh bất diệt, sanh diệt đồng thời. Quý vị không tìm thấy đâu, ngay cả dấu vết cũng không thấy.
Cái thân này chúng ta dùng nó mấy chục năm, nó già rồi, không còn tốt nữa, ta đổi một thân mới, giống như quần áo, quần áo dơ bẩn rồi, cũ rách rồi, ta đổi bộ mới, rất tự tại. Tâm quý vị tốt, hành vi tốt, thân này càng đổi càng tốt.
Các nhà khoa học ngày nay cho biết, thân người do tế bào hợp thành. Tế bào thay cũ đổi mới, sát-na sát-na sanh diệt, có chu kỳ là 7 năm. Tế bào cũ không còn nữa, hoàn toàn mới, chu kỳ 7 năm thay đổi hết, thời thời khắc khắc thay đổi, niệm niệm thay đổi. Chúng ta thấy giống như thay đổi linh kiện trong cơ khí. Thay linh kiện, sao ta không thay cái mới? Nếu thay cái mới thì cơ thể chúng ta chẳng phải càng một tốt hơn sao? Vì sao lại thay vào cái già, cái cũ, cái mang mầm bệnh, càng thay càng xấu đi? Nguyên nhân gì thế? Bởi quý vị không hiểu rõ chân tướng sự thật. Hiểu rõ chân tướng sự thật rồi thì ta sẽ đổi cái mới, không còn đổi cái già nữa. Vì sao linh kiện này già? Bởi phiền não khiến nó già, lo âu làm nó già đấy, chuyện là như vậy đấy. Quý vị phiền não, lo âu, tự tư tự lợi, tham sân si mạn, càng thay càng xấu đi.
Nếu quý vị không có những thứ này, tâm địa thanh tịnh, những thứ thay đổi đều bình thường, đều tốt cả. Nếu quý vị thật sự thông hiểu đạo lý này, quý vị chấp nhận, đem tất cả những ý niệm bất thiện thay đổi hết, khôi phục lại tâm địa giống như chư Phật, Bồ Tát. Tâm địa của chư Phật, Bồ Tát là như thế nào? Trên đề kinh này có nói đến là "thanh tịnh, bình đẳng, giác". Tôi thêm vào trước sau hai chữ, trước thêm hai chữ "chân thành", "chân thành, thanh tịnh, bình đẳng, chánh giác, từ bi", tổng cộng có 10 chữ. Niệm niệm tương ưng với 10 chữ này sẽ không bị bệnh tật, không bị già nua. Vì sao vậy? Bởi tâm địa quý vị bình thường, tế bào thay cũ đổi mới đều bình thường, đạo lý ở chỗ này. Có hiệu quả chăng? Có hiệu quả, rất có hiệu quả!
khanh huynh viết
hay quá
Phước hữu Phạm viết
Nam Mô A Di Đà Phật
Nam Mô A Di Đà Phật
Nam Mô A Di Đà Phật