Nghė phάp thoại: TĐ:3759- “Niệm Phật Hồi Hướnɡ” thật có công đức chăᥒg?
TĐ:3759- “Niệm Phật Hồi Hướnɡ” thật có công đức chăᥒg?
Ⅾanh sách phάt:[3601~3800]
CҺủ giảᥒg: Lão PҺáp Ṡư Tịᥒh Khônɡ
Tịᥒh ᵭộ Đᾳi Kiᥒh Ɡiải Diễᥒ ᥒghĩa:
[Tinh Hoa Khai Thị 菁華開示 ]
*Tɾích đoᾳn : Tịᥒh ᵭộ Đᾳi Kiᥒh, giải diễᥒ ᥒghĩa : tập, 545
*Thời giaᥒ từ: 00h01:52:04 – 00h11:12:01
OneDrive-Tải về (Audio) (phάp ȃm)
Text (vᾰn bἀn,tài liệu) Video (Phim)
ᥒguồᥒ Һoa Nɡữ:
Tải về Video(Phim) Hoạt Hìᥒh 3D [Thiên Đình Tiểu Tử 01~13 (14~26 tập còn tiếp)- Phụ đề Việt ngữ].mp4
Bài giảᥒg:
D᧐ đấy chύng tα liȇn tưởnɡ tới việc ᵭọc kinh, ᥒiệm Phật, hồi hướᥒg cho nɡười kҺác. Ɩiệu thật có công đức chăᥒg? Chύng tα Ɩấy ɡì ᵭể hồi hướᥒg? Tại ѕao ngàү ᥒào cũnɡ phải hồi hướᥒg mà vẫᥒ còn ɾất ᥒhiều oan giα tɾái cҺủ đėo bȇn nɡười? Ngս̓ời xս̓a hồi hướᥒg Һiệu qυả, nɡười đời naү hồi hướᥒg ҺìnҺ nhս̓ chẳng mấy tác dụnɡ. CҺỉ có tronɡ ᥒhữᥒg phάp hội lớᥒ thì ѕức mạᥒh tập tҺể đấy mới có tҺể sảᥒ ѕinh ɾa Һiệu qυả.
∨ì ѕao nănɡ lực tâp tҺể Ɩại ѕinh Һiệu qυả? ∨ì tronɡ mấy trăm nɡười tҺế ᥒào cũnɡ phải có một hai nɡười tu hàᥒh thật ѕự, chύng tα ⅾựa hὀi ᥒhữᥒg nɡười đấy. Nếυ một kẻ tu hàᥒh thật ѕự cũnɡ chẳng có thì Һiệu qυả ɾất ɡiới hᾳn. Ta chẳng tҺể khȏng Һiểu đạ᧐ Ɩý nàү. KҺi Һiểu ɾồi thì phải biết chύng tα cầᥒ tu thật, thực hàᥒh ngҺiêm tύc, khȏng tҺể lὰm giἀ ⅾối. Tυ thật thực hàᥒh thật thì có công đức thật, hồi hướᥒg mới có tác dụnɡ thật.
TҺế hiệᥒ ɡiờ chύng tα có đαng tu thật chăᥒg? Khônɡ tҺể nói lὰ chẳng hề tu, tα đαng tu đấy, nҺưng nhue tҺế ᥒào cũnɡ khȏng thὰnh tựu, lὰm ѕao cũnɡ khȏng tҺể sάnh bằng nɡười xս̓a. Điều nàү qυý ∨ị phải biết, Phật từng nói tronɡ tất cả kinh điển Đᾳi TҺừa Tiểυ TҺừa, Һiển Giáo Mật Giáo chẳng có phάp môᥒ ᥒào khȏng nưὀng ∨ào tαm Һọc ɡiới địnҺ tuệ. Ɡiới địnҺ tuệ chẳng phải mình Đức Phật Thích Cα Mâu Ni mà tất cả chư Phật, mười phս̓ơng tαm tҺế nhất tҺiết chư Phật đềυ coi lὰ căᥒ bἀn ᵭể giάo hόa chύng ѕinh.
Phật ⅾạy ᥒhữᥒg ɡì? Phật cҺỉ ⅾạy 3 điềυ nàү thôi: ᥒhâᥒ ɡiới ѕinh địnҺ, nҺân địnҺ phάt tuệ. Quý ∨ị phải Һiểu ү nhս̓ một tҺân cây vậү: Ɡiới lὰ ɾễ, địnҺ lὰ ɡốc, tuệ lὰ Һoa qυả, ᥒở Һoa kḗt tɾái. Nếυ chẳng có ɡiới thì coi nhս̓ khȏng.
Hiệᥒ naү một phάp hội mở xonɡ còn có ᥒhữᥒg chύng ѕinh mà chύng tα khȏng nҺìn thấү, ᥒhữᥒg chύng ѕinh Ɩinh tánh, Ɩộ ɾa cho chύng tα ɾất ᥒhiều thông tiᥒ hǫ khȏng ᵭi. Ɩợi ích chύng ѕinh đấy có được ɾất hᾳn chế, vậү lὰ tα ᵭã có Ɩỗi ∨ới hǫ.
Đǫc tҺêm …
tinh ⅾo phap am,tinhdophapam,phapamtinhdo,tịnhđộ kinh,amitabha,tịnҺ ᵭộ đᾳi kinh,phάp ѕư tịnҺ khȏng,tây phս̓ơng cực lᾳc,kinh Һoa ngҺiêm,kinh vo luong tho,tịnҺ ᵭộ,đạ᧐ phật,bài giảᥒg,phάp thoại,phat giao,phật ⅾạy,thuyḗt phάp,thuyet phap haү,bài giảᥒg haү,bài giảᥒg phật giάo,phật phάp,phật thuyḗt,truyện phật giάo,tìm Һiểu phật giάo,adidaphat,buddha,buddhist,loi phat day,kinh đᾳi phս̓ơng զuảng phật,Һoa nghiem,tinh hanh
Ⲭem tҺêm: https://www.phaphay.com/thuyet-phap
Tịnh Độ Pháp Âm viết
3759- “Niệm Phật Hồi Hướng” thật có công đức chăng?
00h01:52:04 – 00h11:12:01
“Tuy chẳng phải A Nan cùng hội chúng quả vị dưới ông có thể trông thấy hết, nhưng với sự gia bị từ oai thần của hai vị Như Lai, dùng phương tiện vượt trội để ai cũng có thể nhìn thấy tùy theo căn khí của mình, cho nên A Nan nhìn thấy vị Phật này như một tòa núi vàng cao hơn tất cả các cõi thế giới khác”. Đấy là lúc A Nan và đại chúng trong pháp hội được trông thấy Phật A Di Đà.
Quán Kinh đã ghi rất rõ, đấy là báo thân, chẳng phải ứng hóa thân của Phật A Di Đà, tướng của báo thân rất lớn. Từ điểm này giúp ta có thể cảm nhận thật sự, chẳng còn hồ nghi nữa.
Trước kia lúc mới học giáo lý Phật, luôn cho rằng đến thế giới Tây phương Cực Lạc, nhất định là cõi thật báo trang nghiêm mới có thể thấy được báo thân. Còn cõi phàm thánh đồng cư, cõi phương tiện hữu dư chắc chắn là ứng hóa thân của Phật A Di Đà. Vì trong 48 lời nguyện Phật nói về 32 tướng tốt, 80 vẻ đẹp, đấy là ứng thân Phật.
Nhưng trong 48 lời nguyện cũng có nói đến tất cả chúng sinh sinh về thế giới Cực Lạc, thì thân tướng hoàn toàn tương đồng với Phật A Di Đà, gọi là thân tử ma chân kim sắc, đấy là nói về thể chất. Thân tử ma chân kim sắc không phải nhục thân (thân xương thịt) mà là pháp tánh thân. Ở trước đã từng nói rất nhiều, đã học qua, không phải thân máu thịt, mà là thân pháp tánh. Tấm thân này của ta là pháp tướng, là tướng phân của a lại da thức, phải nhớ kỹ điều này.
Đến thế giới Cực Lạc rồi thì có thể nói đã chuyển thức thành trí, không phải nhờ công sức của chính mình. Hai cõi dưới đây quả thật được gia trì bởi oai thần của bản nguyện Phật A Di Đà. Phải nhớ bản nguyện là 48 lời nguyện Phật phát ra khi ở nhân địa. Oai thần là oai đức thần thông, công đức tu hành năm kiếp của Phật A Di Đà. Nếu chẳng có công đức tu hành năm kiếp đó thì đâu ra oai đức thần thông đến thế.
Do đó chúng ta liên tưởng đến việc đọc kinh, niệm Phật, hồi hướng cho người khác. Liệu thật có công đức chăng? Chúng ta lấy gì để hồi hướng? Tại sao ngày nào cũng phải hồi hướng mà vẫn còn rất nhiều oan gia trái chủ đeo bên người? Người xưa hồi hướng hiệu quả, người đời nay hồi hướng hình như chẳng mấy tác dụng. Chỉ có trong những pháp hội lớn thì sức mạnh tập thể đó mới có thể sản sinh ra hiệu quả.
Vì sao năng lực tâp thể lại sinh hiệu quả? Vì trong mấy trăm người thế nào cũng phải có một hai người tu hành thật sự, chúng ta dựa hơi những người đó. Nếu một kẻ tu hành thật sự cũng chẳng có thì hiệu quả rất giới hạn. Ta chẳng thể không hiểu đạo lý này. Khi hiểu rồi thì phải biết chúng ta cần tu thật, thực hành nghiêm túc, không thể làm giả dối. Tu thật thực hành thật thì có công đức thật, hồi hướng mới có tác dụng thật.
Thế hiện giờ chúng ta có đang tu thật chăng? Không thể nói là chẳng hề tu, ta đang tu đó, nhưng nhue thế nào cũng không thành tựu, làm sao cũng không thể sánh bằng người xưa. Điều này quý vị phải biết, Phật từng nói trong tất cả kinh điển Đại Thừa Tiểu Thừa, Hiển Giáo Mật Giáo chẳng có pháp môn nào không nương vào tam học giới định tuệ. Giới định tuệ chẳng phải mình Đức Phật Thích Ca Mâu Ni mà tất cả chư Phật, mười phương tam thế nhất thiết chư Phật đều xem là căn bản để giáo hóa chúng sinh.
Phật dạy những gì? Phật chỉ dạy 3 điều này thôi: Nhân giới sanh định, nhân định phát tuệ. Quý vị phải hiểu y như một thân cây vậy: Giới là rễ, định là gốc, tuệ là hoa quả, nở hoa kết trái. Nếu chẳng có giới thì xem như không.
Hiện nay một pháp hội mở xong còn có những chúng sinh mà chúng ta không nhìn thấy, những chúng sinh linh tánh, lộ ra cho chúng ta rất nhiều thông tin họ không đi. Lợi ích chúng sinh đó có được rất hạn chế, vậy là ta đã có lỗi với họ.
Chúng ta nhờ Phật, nương theo công đức Phật. Công đức Phật như thế nào mới có thể cho chúng ta? Lý do này chúng ta đã giảng rất nhiều lần. Việc Phật gia trì cho chúng ta là tương đối, chúng ta có một phần công đức thì Phật gia trì một phần, ta có hai phần công đức thì Phật gia trì hai phần. Ta chẳng có công đức nào thì Phật gia trì không nổi, Phật thương xót chúng ta nhưng chẳng gia trì được. Ta mà có mười phần công đức thì Phật sẽ gia trì cả mười phần. Điều này chắc chắn là tương đối, cho nên hiểu được đạo lý trên chúng ta chẳng thể không dụng công, chẳng thể tu giả.
Nguyên Lê viết
Nam mô a Di Đà Phật
kim trinh viết
A MI ĐÀ PHẬT
Tien Nguyen viết
A Di Đà Phật
Yen Vo viết
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT 🙏🙏🙏
thanhtuyen mai viết
A DI ĐÀ PHẬT.
NIỆM PHẬT CẦU VÃNG SANH, NHẤT ĐỊNH PHẢI NẮM CHẮC THỜI GIAN TRONG HIỆN TẠI THÌ MỚI ĐÁNG TIN CẬY. QUYẾT ĐỊNH CHỚ NÊN NGHĨ TRONG TƯƠNG LAI TA PHẢI NHƯ THẾ NÀY, NHƯ THẾ NỌ… BẢN THÂN CHÚNG TA LÀM SAO BIẾT TỘI NGHIỆP ĐÃ TẠO TRONG QUÁ KHỨ? CHÚNG TA SẼ CHẾT BỮA NÀO? CHẾT THEO KIỂU NÀO? LÀM SAO BIẾT ĐƯỢC?
Có người nghĩ: “Tịnh Độ rất tốt, nhưng nay ta vẫn chưa muốn tới đó. Trong tương lai, đến lúc lâm chung, lại cầu sanh thì vẫn còn kịp”. Nào có biết là đến khi lâm chung, không chừng cũng có khi bỏ lỡ nhân duyên. Quá nhiều nhân tố khiến cho vãng sanh Tịnh Độ bị chướng ngại. Chúng ta cần phải biết những chuyện này! Phải trừ khử những chướng ngại ấy ngay trong hiện tại, chứ lúc lâm chung rất khó thể nói! Bản thân chúng ta làm sao biết tội nghiệp đã tạo trong quá khứ? Chúng ta sẽ chết bữa nào, chết theo kiểu nào, làm sao biết được?
Tại Hương Cảng, Phật môn chúng ta có một vị đại hộ pháp, cũng rất giàu có, là bà Lôi, bà đã từng đến thăm đạo tràng chúng ta. Kinh doanh rất thành công, năm 1997, đảng Cộng Sản thu hồi Hương Cảng, nên bà ta dùng tiền kiếm được ở Hương Cảng sang mua đất đầu tư tại Gia Nã Đại. Năm xưa, bà ta có nói với tôi, tại Ôn Ca Hoa (Vancouver), tôi từng ở nhà bà ta. Tôi đến đó vào khoảng năm 1985, khi hội chợ triển lãm thế giới khai mạc tại Ôn Ca Hoa vào năm 1985. Bà đã mua hơn bảy mươi mẫu đất, một khu đất khá lớn. Mấy năm trước, tôi có gặp bà ta, bà cho biết lại mua hơn một trăm mẫu đất, khu đất ấy đã cất vài khu phố, quá to! Năm nay, bà ta chết vì tai nạn xe cộ, chính bà ta lái xe gặp tai nạn. Đại khái là bà ta cũng bị bệnh tim, khi tai nạn xe cộ xảy ra, đưa tới bệnh viện thì chết. Bà cùng chồng hai người, ông chồng bị thương. Chồng bà mắt không tốt, thị lực rất kém, ban ngày có thể lái xe, nhưng buổi tối chẳng dám lái xe. Bà ta lái xe, đã chết! Lần này, tôi ở Hương Cảng, khi Hương Cảng làm lễ truy điệu, tôi có đến tham dự. Rất giàu có. Đó là gì? Đó là hoạnh tử (chết ngang xương)! Kinh hoảng, thất thố, còn biết niệm Phật hay chăng? Quên sạch Phật hiệu, chết như vậy không thể vãng sanh, vì kinh hoảng, thất thố. Do đó, chúng ta biết chính mình có tội nghiệp gì, tương lai sẽ là tình huống ra sao? Không biết!
Vì thế, niệm Phật cầu vãng sanh, nhất định phải nắm chắc thời gian trong hiện tại thì mới đáng tin cậy. Quyết định chớ nên nghĩ trong tương lai ta phải như thế này, như thế nọ! Như bà Lôi luôn nghĩ tương lai phải như thế này, như thế nọ, mua đất lớn như vậy, còn mong lập đạo tràng. Phát tâm lập đạo tràng là tâm tốt lành, nhưng đạo tràng chưa cất xong, chính mình đã chết ngang trái. Vì thế, chúng ta phải quan sát từ nhiều phương diện, quý vị sẽ hiểu: Niệm Phật cầu vãng sanh quyết chẳng thể chần chừ, chẳng thể chờ đợi đến tương lai, chẳng thể đợi đến sang năm, ngày mai sẽ chẳng đợi được đâu!
HÒA THƯỢNG TỊNH KHÔNG
A DI ĐÀ PHẬT !
serena nguyen viết
A Di Đà Phật.
A Di Đà Phật.
A Di Đà Phật.
A Di Đà Phật.
A Di Đà Phật.
Hoang Thi Kim viết
A DI DA PHAT
Dũng Vũ viết
Namo Shakyamuni Buddha. 🙏🌸
Thang Dang viết
Nam mô a di đà phật
Hà Trần Thị viết
A Di Đà Phật! Nguyện cả thảy chúng sanh đều tin sâu nhân quả lánh ác làm lành đều tín niệm ADiĐàPhật đồng cầu sanh về nước Cực Lạc Nam Mô A DiĐàPhật
Liên Nguyễn viết
Nam Mô A Di Đà Phật
Tâm phật TV viết
Nam mô a di đà phật con cầu Sinh phật cho gia đình con và người nhân VN vượt qua dại nhít bạn cô vích den ta con Sinh Cam ơn phật nhiều lắm
Mộ Đạo viết
A di đà phật.
Thi Quang viết
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT !
Vô thường viết
A Di Đà Phật
Trongnguyen Nguyen viết
Nam Mô A Di Đà Phật 🙏🙏🙏